Điện lực Nghĩa Đàn quyết tâm khắc phục những tồn tại và đổi mới trong công tác quản lý Hợp đồng mua bán điện.
 
2018-07-05 14:26:13

 Khi nói đến ngành điện, người ta thường đề cập đến vấn đề an toàn và chất lượng điện năng, mà ít người để ý đến thành phần cũng quan trọng đó là Hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ). HĐMBĐ không chỉ là căn cứ để xác định thông tin giữa Bên mua điện và Bên bán điện, tại đó quy định các quyền và nghĩa vụ của 2 bên mà còn là cơ sở pháp lý khi có tranh chấp xảy ra. Do đó Lãnh đạo và CBCNV Điện lực Nghĩa Đàn rất chú trọng việc soạn thảo, ký kết và quản lý HĐMBĐ.

Các tủ hồ sơ hợp đồng mua bán điện tại ĐL Nghĩa Đàn đã được sắp xếp chỉnh lý

Trước đây, đội ngũ nhân viên Điện lực đang hạn chế về số lượng cộng thêm cách làm việc rất thủ công, chưa cải tiến nên HĐMBĐ chưa thật sự được ưu tiên dẫn đến việc hoàn thiện một bộ hồ sơ mua bán điện đang còn nhiều thiếu sót, chưa được quan tâm. Đa phần hợp đồng đều sơ sài, bị thất lạc, và chưa đầy đủ, còn thiếu chính xác.

Một số khách hàng đến hạn ký lại hay thanh lý cũng chưa được giải quyết kịp thời. Do đó trên lưới điện hay trong chương trình quản lý của ngành điện cũng chưa được cập nhật đầy đủ dẫn đến việc tra cứu còn gặp nhiều khó khăn.

 Lại thêm trong quá trình SX-KD, một số Trạm biến áp san tải sang những trạm khác, dẫn đến việc khách hàng cũng được di chuyển sang trạm mới. Hay việc khách hàng có những phát sinh trong quá trình mua bán điện, đòi hỏi phải bổ sung thêm giấy tờ, thủ tục…Tuy việc làm này không tốn nhiều thời gian trên chương trình, nhưng lại mất khá nhiều công sức đối với việc tìm kiếm, phân chia và sắp xếp lại các tủ hồ sơ, giấy tờ. Chưa hết, trong thời gian tiếp nhận khách hàng từ các Hợp tác xã bán buôn, với lượng khách hàng quá lớn mà thời gian hoàn thiện HĐMBĐ quá gấp nên lại phát sinh những thiếu sót, do đó việc khắc phục tồn tại càng thêm phức tạp.

Hồ sơ hợp đồng mua bán điện trước khi được sắp xếp chỉnh lý

Hồ sơ hợp đồng mua bán điện sau khi được sắp xếp chỉnh lý

 Nhận thấy nếu tình trạng này kéo dài, việc ký kết và quản lý HĐMBĐ chưa được chú trọng dẫn đến nhiều bất cập trong quá trình theo dõi, nên Lãnh đạo cùng Nhân viên phòng Kinh doanh  Điện lực Nghĩa Đàn đã lên kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cá nhân nhằm nỗ lực đổi mới phương pháp làm việc cũ để tăng hiệu quả công việc, tăng chất lượng dịch vụ khách hàng. Đặc biệt với hồ sơ của những khách hàng mới ký kết sau này cần phải đúng mẫu, đầy đủ, chính xác để không xảy ra tình trạng như trước đây.

Để triển khai kế hoạch này, Nhân viên Điện lực đã thông báo công khai, rộng rãi mục đích và lợi ích của khách hàng khi cung cấp đầy đủ thông tin cho việc ký HĐMBĐ. Sau khi nhận lại phiếu xác nhận thông tin từ khách hàng và làm một số công việc liên quan đến nghiệp vụ, những bộ HĐMBĐ đầy đủ thông tin, hợp lệ sẽ được bỏ vào bao bì, đóng hộp theo từng quyển, trạm, xã, và được bảo quản trong tủ hợp đồng. Việc làm này, đòi hỏi sự cẩn thận, tỉ mỉ, khéo léo và cả sự kiên trì của mỗi nhân viên.Với quyết tâm khắc phục những thiếu sót đang tồn tại, tập thể phòng Kinh doanh đã rất cầu kỳ trong việc sắp xếp HĐMBĐ thế nào vừa “Dễ thấy – Dễ lấy – Dễ tìm”, việc làm này cũng là một trong những tiêu chí để đánh giá việc thực hiện tốt chương trình 5S.

Việc đổi mới trong quá trình sắp xếp và quản lý HĐMBĐ đã tạo nên diện mạo mới trong công tác SXKD và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Điều đó vừa thể hiện tính chuyên nghiệp, và khoa học vừa thể hiện sự thay đổi về tư duy và phong cách làm việc của CBCNV. Đây sẽ là một bước tiến mới tạo tiền đề cho việc phát triển Điện lực Nghĩa Đàn ngày một toàn diện hơn.

                                                                                                Phạm Yến – ĐL Nghĩa Đàn

 
Tin cùng thư mục :
Điện lực Tân Kỳ: Sơ kết công tác sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018
Công ty Điện lực Nghệ An khẩn trương chuẩn bị ứng phó với cơn bão số 3
Điện lực Thị xã Thái Hòa chỉnh trang lưới điện
Công điện: Chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới
Điện lực Anh Sơn với công tác cấp điện trong mùa cao điểm nắng nóng
Tăng cường tiết kiệm điện hiệu quả trong mùa nắng nóng năm 2018
Điện lực Quỳ Hợp đảm bảo cấp điện trong thời tiết nắng nóng
Nghệ An: Nắng nóng kéo dài, sản lượng điện tiêu thụ tăng đột biến
Điện lực thành phố Vinh tổ chức lễ phát động chương trình gia đình tiết kiệm điện năm 2018
Lễ ký kết nghĩa giữa Công ty Điện Lực Nghệ An và Điện lực Xiêng Khoảng
Danh Mục
Thống kê
Membership Thống kê
Latest New User Mới nhất : LettieFieldi
Past 24 Hours Hôm qua : 0
Prev. 24 Hours Hôm nay : 1
User Count Toàn bộ : 1460

People Online Đang Online:
Visitors Khách : 0
Members Thành viên : 0
Total Tổng cộng : 0

Online Now Online Now: