Điện lực Nghĩa Đàn quyết tâm khắc phục những tồn tại và đổi mới trong công tác quản lý Hợp đồng mua bán điện.
 
2018-07-05 14:26:13

 Khi nói đến ngành điện, người ta thường đề cập đến vấn đề an toàn và chất lượng điện năng, mà ít người để ý đến thành phần cũng quan trọng đó là Hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ). HĐMBĐ không chỉ là căn cứ để xác định thông tin giữa Bên mua điện và Bên bán điện, tại đó quy định các quyền và nghĩa vụ của 2 bên mà còn là cơ sở pháp lý khi có tranh chấp xảy ra. Do đó Lãnh đạo và CBCNV Điện lực Nghĩa Đàn rất chú trọng việc soạn thảo, ký kết và quản lý HĐMBĐ.

Các tủ hồ sơ hợp đồng mua bán điện tại ĐL Nghĩa Đàn đã được sắp xếp chỉnh lý

Trước đây, đội ngũ nhân viên Điện lực đang hạn chế về số lượng cộng thêm cách làm việc rất thủ công, chưa cải tiến nên HĐMBĐ chưa thật sự được ưu tiên dẫn đến việc hoàn thiện một bộ hồ sơ mua bán điện đang còn nhiều thiếu sót, chưa được quan tâm. Đa phần hợp đồng đều sơ sài, bị thất lạc, và chưa đầy đủ, còn thiếu chính xác.

Một số khách hàng đến hạn ký lại hay thanh lý cũng chưa được giải quyết kịp thời. Do đó trên lưới điện hay trong chương trình quản lý của ngành điện cũng chưa được cập nhật đầy đủ dẫn đến việc tra cứu còn gặp nhiều khó khăn.

 Lại thêm trong quá trình SX-KD, một số Trạm biến áp san tải sang những trạm khác, dẫn đến việc khách hàng cũng được di chuyển sang trạm mới. Hay việc khách hàng có những phát sinh trong quá trình mua bán điện, đòi hỏi phải bổ sung thêm giấy tờ, thủ tục…Tuy việc làm này không tốn nhiều thời gian trên chương trình, nhưng lại mất khá nhiều công sức đối với việc tìm kiếm, phân chia và sắp xếp lại các tủ hồ sơ, giấy tờ. Chưa hết, trong thời gian tiếp nhận khách hàng từ các Hợp tác xã bán buôn, với lượng khách hàng quá lớn mà thời gian hoàn thiện HĐMBĐ quá gấp nên lại phát sinh những thiếu sót, do đó việc khắc phục tồn tại càng thêm phức tạp.

Hồ sơ hợp đồng mua bán điện trước khi được sắp xếp chỉnh lý

Hồ sơ hợp đồng mua bán điện sau khi được sắp xếp chỉnh lý

 Nhận thấy nếu tình trạng này kéo dài, việc ký kết và quản lý HĐMBĐ chưa được chú trọng dẫn đến nhiều bất cập trong quá trình theo dõi, nên Lãnh đạo cùng Nhân viên phòng Kinh doanh  Điện lực Nghĩa Đàn đã lên kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cá nhân nhằm nỗ lực đổi mới phương pháp làm việc cũ để tăng hiệu quả công việc, tăng chất lượng dịch vụ khách hàng. Đặc biệt với hồ sơ của những khách hàng mới ký kết sau này cần phải đúng mẫu, đầy đủ, chính xác để không xảy ra tình trạng như trước đây.

Để triển khai kế hoạch này, Nhân viên Điện lực đã thông báo công khai, rộng rãi mục đích và lợi ích của khách hàng khi cung cấp đầy đủ thông tin cho việc ký HĐMBĐ. Sau khi nhận lại phiếu xác nhận thông tin từ khách hàng và làm một số công việc liên quan đến nghiệp vụ, những bộ HĐMBĐ đầy đủ thông tin, hợp lệ sẽ được bỏ vào bao bì, đóng hộp theo từng quyển, trạm, xã, và được bảo quản trong tủ hợp đồng. Việc làm này, đòi hỏi sự cẩn thận, tỉ mỉ, khéo léo và cả sự kiên trì của mỗi nhân viên.Với quyết tâm khắc phục những thiếu sót đang tồn tại, tập thể phòng Kinh doanh đã rất cầu kỳ trong việc sắp xếp HĐMBĐ thế nào vừa “Dễ thấy – Dễ lấy – Dễ tìm”, việc làm này cũng là một trong những tiêu chí để đánh giá việc thực hiện tốt chương trình 5S.

Việc đổi mới trong quá trình sắp xếp và quản lý HĐMBĐ đã tạo nên diện mạo mới trong công tác SXKD và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Điều đó vừa thể hiện tính chuyên nghiệp, và khoa học vừa thể hiện sự thay đổi về tư duy và phong cách làm việc của CBCNV. Đây sẽ là một bước tiến mới tạo tiền đề cho việc phát triển Điện lực Nghĩa Đàn ngày một toàn diện hơn.

                                                                                                Phạm Yến – ĐL Nghĩa Đàn

 
Tin cùng thư mục :
CÔNG ĐIỆN KHẨN
Nổ lực trong công tác giảm trộm cắp điện tại Điện lực thị xã Thái Hòa
Hoạt động phòng chống thiên tai cần tinh nhuệ và chuyên nghiệp hơn
Công điện khẩn về phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn
Điện lực Diễn Châu tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới
Sơ kết thực hiện Quy chế phối hợp giữa Công an tỉnh Nghệ An với các đơn vị ngành Điện đóng trên địa bàn
PC Nghệ An: Hội nghị sơ kết quy chế phối hợp Công an Nghệ An với các đơn vị ngành điện trên địa bàn.
Công ty Điện lực Nghệ An: Trao 100 bộ đồng phục “tiếp sức đến trường” cho học sinh nghèo huyện Quỳ Châu
Cập nhật thông tin về tình hình khắc phục hậu quả cơn bão số 4 và hoàn lưu sau bão đến 17h00, ngày 19/8/2018
Chùm ảnh: Công ty Điện lực Nghệ An đang khẩn trương, nỗ lực khắc phục sự cố lưới điện sau bão số 4
Danh Mục
Thống kê
Membership Thống kê
Latest New User Mới nhất : FannieOfk859
Past 24 Hours Hôm qua : 0
Prev. 24 Hours Hôm nay : 0
User Count Toàn bộ : 1481

People Online Đang Online:
Visitors Khách : 0
Members Thành viên : 0
Total Tổng cộng : 0

Online Now Online Now: