Điện lực Kỳ Sơn- thực thi Văn hóa doanh nghiệp hiệu quả
 
2020-04-16 10:20:22

         Thực hiện chương trình đổi mới về công tác phục vụ, chăm sóc khách hàng của EVN, tất cả CBCNV trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam phải tự rèn luyện đổi mới tư duy, tư cách tác phong, rèn luyện, thấm nhuần phong cách, phẩm chất của bản thân mình thể hiện mình là đối tượng phục vụ khách hàng, coi khách hàng là trung tâm để phục vụ.

Ông Đặng Hoàng An Tổng giám đốc EVN đã khẳng định VHDN có những tác động lớn góp phần tích cực nâng cao hiệu quả SXKD và giá trị kinh doanh điện năng của Tập đoàn. Bước đầu CBCNV nghành Điện đã có những cam kết trong bộ tài liệu VHDN EVN đến nay vẫn còn nguyên giá trị và chúng ta cần tiếp tục thực hiện.

Điện lực Kỳ Sơn thực hiện ký VHDN năm 2020

Kỳ Sơn là huyện miền núi rẻo cao nằm về phía Tây nam tỉnh Nghệ An, cách thành phố Vinh  275 km và là một trong những huyện khó khăn nhất của cả tỉnh. Dân số toàn huyện có hơn 13.000 hộ với hơn 72.000 nhân khẩu, trong đó H’mông chiếm 38%; Khơ Mú 32%; Thái 28%; Kinh và Hoa 2%. Diện tích tự nhiên toàn huyện có 209.484 ha, chủ yếu là đồi núi dốc 350 trở lên, đất bằng ruộng nước chiếm 1% tương đương 1.000ha. Thời tiết khí hậu khắc nghiệt; Mùa mưa từ tháng 4 đến tháng 10, mùa khô từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau; lại có nhiều tiểu vùng khí hậu khác nhau, biên độ chênh lệch ngày và đêm lớn. Giao thông cách trở đi lại khó khăn, đường ô tô mới đến trung tâm các xã, nhưng chỉ được mùa khô. Còn mùa mưa là thời điểm thu hoạch nông sản nhưng phương tiện giao thông không đi lại được gây khó khăn trong việc tiêu thụ sản phẩm.

Cam kết thực thi VHDN trong các tổ đội thuộc Điện lực Kỳ Sơn

Với đặc thù như vậy nếu không làm tốt việc xác định vai trò nhiệm vụ của từng cá nhân thì rất khó trong công tác phục vụ khách hàng, vì dân số không nhiều nhưng ở rải rác, thưa thớt, đường sá đi lại khó khăn, hầu hết là dân tộc thiếu số, trình độ dân trí thấp, hiểu biết về điện hạn chế, nguy cơ mất an toàn trong dân là điều khó tránh khỏi. CBCNV Điện lực Kỳ Sơn một nửa là người bản địa dân tộc thiểu số, một nửa là người dưới xuôi lên công tác, không thực sự ổn định vì phải công tác xa nhà (gần 300km). Lãnh đạo Điện lực Kỳ Sơn đã làm tốt công tác tư tưởng động viên khích lệ, kêu gọi ý thức (hình thức kêu gọi khuyến khích) còn có cả biện pháp mệnh lệnh bắt buộc (nội quy, quy chế, quy định). Quan trọng hơn dùng truyền thông văn hóa làm cho mọi CBCNV thấy văn hóa là thể hiện sự hiểu biết, nhận thức và là trí tuệ. Lồng vào trong các cuộc họp đơn vị, Công đoàn đơn vị đã lồng ghép tuyên truyền để mọi người dễ hiểu, dễ thấy, thấm nhuần sâu sắc hơn. VHDN chính là tổng hợp những quan niệm chung mà các thành viên trong doanh nghiệp học được trong quá trình giải quyết các vấn đề nội bộ và ứng xử với môi trường xung quanh. Nói cách khác, VHDN là toàn bộ những nhân tố văn hóa (vật thể, phi vật thể) đã được EVN lựa chọn để thực thi trong tất cả doanh nghiệp của EVN, sử dụng và áp dụng đối với tất cả CBCNV được thể hiện trong hoạt động kinh doanh tạo nên bản sắc kinh doanh riêng của doanh nghiệp.

CBCNV Điện lực Kỳ Sơn cùng nhắn tin ủng hộ việc phòng chống dịch covit tháng 3/2020

Điện lực Kỳ sơn là một đơn vị kinh doanh bán điện, phục vụ an ninh chính trị trên địa bàn vùng biên cương của Nghệ An nói riêng, của Việt Nam nói chung và 02 xã của huyện Tương dương với hơn 12 nghìn khách hàng. Điện lực cũng luôn có biến động về con người nên ít nhiều cũng bị ảnh hưởng đến công tác tổ chức, bồi dưỡng, xây dựng VHDN, chất lượng sinh hoạt, các công văn chỉ đạo của cấp trên đơn vị luôn bám sát, tuyên truyền phổ biến, làm cho mọi người luôn thấm nhuần, tự giác thực hiện Thông qua công tác tuyên truyền vận động, lồng ghép giữa lĩnh vực chuyên môn, và công tác truyền thông văn hóa đã mang lại những hiệu quả trong sản xuất kinh doanh, từ đó làm cho mọi người hiểu nhau hơn, gắn kết với nhau, những năm qua đơn vị luôn là đơn vị đoàn kết, hộ trỡ, tương trợ nhau hoàn thành mọi chỉ tiêu của Công ty giao phó.

Ban Giám đốc Điện lực Kỳ Sơn luôn tận dụng, tranh thủ những quan tâm, lãnh đạo sát sao của cấp trên mà trực tiếp là Công ty Điện lực Nghệ An, các phòng ban công ty, chính quyền địa phương huyện để chỉ đạo mọi hoạt động SXKD của đơn vị, biết khơi dậy lòng tự hào, nỗi niềm khát khao làm việc của CBCNV, tính tự giác, sức mạnh của thế hệ anh em CBCNV trong đơn vị mình. Lợi thế số đông anh em là người dân địa phương, có hạn chế về mặt chuyên môn nhưng bù lại đó là thuận lợi về thông thạo địa hình, am hiểu phong tục tập quán, bản sắc dân tộc nên công tác SXKD được suôn sẻ hơn. Ban lãnh đạo thực hiện công tác kiện toàn, bố trí nhân lực hợp lý, khoa học phù hợp với khả năng vốn có của từng người thì sẽ tạo nên một sức mạnh tổng hợp, nhờ đó mà hiệu quả cao. Nắm bắt nhanh nhạy sự chỉ đạo của EVNNPC và của PCNA, Điện lực luôn tuyên truyền phổ biến bằng các hình thức khác nhau làm cho mọi người thấm nhuần một cách sâu sắc và thực hiện một cách tự giác.

Không thỏa mãn với những gì đã đạt được trong thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của EVNNPC, PCNA Điện lực Kỳ Sơn đã tổ chức những buổi: “Lễ ký cam kết thực thi VHDN” và phát động phong trào thi đua thực thi VHDN 2020. Bằng những truyền thông cụ thể khơi dậy trong lòng mọi người lòng tự hào truyền thống tốt đẹp của Nghành điện, của Điện lực Kỳ Sơn qua các thời kỳ luôn được các cấp lãnh đạo cấp trên ghi nhận. Tại buổi ký cam kết này đồng chí Bí thư Chi bộ, Giám đốc Điện lực đã củng cố thêm niềm tin về sự chỉ đạo, lãnh đạo sáng suốt của BGĐ sẽ cùng  nhau đoàn kết, phấn đấu hiệu quả  SXKD ngày một phát triển.

Sau khi đã tổ chức thành công “Lễ phát động đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn lao động”, thực hiện ký cam kết là gắn liền với các hình thức thưởng phạt cụ thể là cái đích để các bộ phận soi mình vào mà cố gắng khắc phục để làm tốt hơn, hoặc biết chỗ còn sai sót để động viên nhau thực hiện tốt hơn.

            Vào ngày 10 tháng 03 năm 2020 đơn vị cũng đã tổ chức “Lễ phát động đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn lao động 2020”:

Thông qua những hình thức tổ chức “Lễ” theo chỉ đạo của cấp trên và cũng là hình thức tuyên truyền phổ biến, chỉ đạo mang lại hiệu quả cao trong lãnh đạo, chỉ đạo công việc SXKD. Thông qua hình thức này mọi người hiểu, thấm nhuần và thấy rõ vai trò trách nhiệm của chính bản thân mình trong công việc và làm tốt mọi nhiệm vụ được phân công.

Để tạo sự hưng phấn cho CBCNV và tạo ý thức tự giác, yêu mến công việc hơn Ban Lãnh đạo đơn vị đã đưa chương trình “Hãy làm cho trụ sở cơ quan ngày một xanh – sạch – đẹp hơn”, bằng cách trồng hoa, trồng cây xanh trang bị nơi tự rửa xe để anh em đi hiện trường về xe lấm bùn, đất có chỗ để tự rửa xe, vệ sinh cá nhân sạch sẽ trước khi vào cổng cơ quan, trang bị bàn ghế sopha làm nơi uống nước xem tivi ngay sảnh tầng 1, cũng là nơi ngồi tạm để tranh luận, bàn bạc công việc, trong khi chờ đợi hoặc để tâm sự, chia sẻ hoàn cảnh cá nhân với nhau vị trí này vào năm 2019 đoàn công tác của Công đoàn EVNNPC do đồng chí  Nguyễn Văn Tiệp Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và Công ty Điện lực Nghệ An đã rất hài lòng và biểu dương khen ngợi sự sáng tạo của Điện lực, thấy được việc sắp xếp bài trí hợp lý đó Điện lực vẫn luôn duy trì và ngày càng phát làm cho nó sạch đẹp hơn.

Tất cả anh em đã coi đơn vị, Nhà điều hành Điện lực là ngôi nhà thứ 2 của chính họ và họ thường xuyên có mặt và ý thức bảo vệ hoặc luôn giữ gìn sạch sẽ như chính gia đình họ. Đó cũng là động lực cho mọi CBCNV của Điện lực Kỳ Sơn an tâm làm việc một cách có hiệu quả.

                                                                    Nguyễn Công Huy- Điện lực Kỳ Sơn

 
Tin cùng thư mục :
Danh Mục