Tập trung nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành kế hoạch năm 2020
 
2020-07-09 16:12:05

 Ngày 8/7/2020, tại Quảng Ninh, Tổng công ty Điện lực miền Bắc tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2020. Tham dự Hội nghị có ông Thiều Kim Quỳnh - Chủ tịch HĐTV; bà Đỗ Nguyệt Ánh - Tổng Giám đốc; các ông trong Hội đồng thành viên; Ban Tổng Giám đốc; Trưởng các ban chuyên môn; Giám đốc các Công ty Điện lực và Giám đốc các Công ty trực thuộc Tổng công ty. Hội nghị sơ kết được truyền hình trực tuyến đến các đơn vị thành viên và các Điện lực.

Theo báo cáo, từ đầu năm đến nay sản lượng điện thương phẩm 34.528,26 triệu kWh, tăng 4,86% so với cùng kỳ năm 2019 và đạt 44,84% kế hopachj cả năm EVN giao. Công suất max 6 tháng 2020 tăng 7,03% so với cùng kỳ 6 tháng 2019. Công suất và sản lượng đều tăng tương đối cao do ảnh hưởng của các đợt nắng nóng kéo dài kỷ lục trong 27 năm trở lại đây. Tình hình sự cố lưới điện vẫn được kiểm soát, tổn thất điện năng 6 tháng đầu năm toàn Tổng công ty thực hiện là 4,91% thấp hơn cùng kỳ năm 2019 là 0,34%. Toàn Tổng công ty đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện cho 909 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành Điện là 4,65 ngày; giảm 2,35 ngày so với quy định của EVN, giảm 0,35 ngày so với chỉ thị của EVNNPC; Triển khai thực hiện giảm giá điện cho khách hàng do dịch bệnh Covid -19 theo quy định của Nhà nước;… Xác minh, giải quyết kịp thời các yêu cầu, phản ánh của khách hàng.

Vượt qua 6 tháng đầu năm 2020 với nhiều khó khăn

Phát biểu khai mạc Hội nghị Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc bà Đỗ Nguyệt Ánh cho rằng, trong 6 tháng đầu năm 2020 mặc dù Tổng công ty đã phải trải qua rất nhiều khó khăn do tình hình dịch bệnh Covid 19; thời tiết cực đoan, nắng nóng đến sớm và kéo dài. Tuy nhiên dưới sự chỉ đạo sát sao của Hội đồng thành viên, Ban Tổng Giám đốc Tổng công ty cùng sự nỗ lực cao của toàn thể CBCNV, Tổng công ty đã thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao, đảm bảo nhiệm vụ chính trị về an toàn năng lượng Quốc gia đối với phát triển sản xuất và đời sống của nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh miền Bắc, cùng chất lượng phục vụ và cung cấp điện tốt nhất.

Bà Đỗ Nguyệt Ánh Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc

Tổng Giám đốc nhấn mạnh, Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2020 là Hội nghị quan trọng, Tổng công ty muốn lắng nghe những ý kiến từ người đứng đầu các đơn vị, thể trách nhiệm của mình, thẳng thắn nhìn nhận, đánh giá để chỉ ra những chỉ tiêu chưa thực hiện được. Qua đó, Tổng công ty sẽ khẩn trương đề ra những giải pháp kịp thời để đảm bảo hoàn thành kế hoạch 6 tháng cuối năm 2020.

Trên tinh thần chỉ đạo của Tổng Giám đốc, tại Hội nghị nhiều tham luận của các đồng chí Giám đốc các Công ty Điện lực đã được ghi nhận là có nhiều sự đổi mới và đề cập đến những nội dung mà Tổng công ty quan tâm như: Công tác quản lý tiền điện; Chấn chỉnh công tác thu, nộp tiền của các tổ chức trung gian thanh toán (PC Hưng Yên); Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện trong thời gian cao điểm mùa nắng nóng năm 2020 (PC Thanh Hóa); Công tác phối hợp quản lý tiến độ, chất lượng, GPMB dự án của các Công ty Điện lực và các Ban quản lý (PC Vĩnh Phúc); Công tác quản lý tổn thất điện năng và sự cố lưới điện (PC Nam Định); Công tác nhận diện mối nguy, quản lý rủi ro và phòng tránh tai nạn lao động (PC Lào Cai); Công tác dịch vụ khách hàng, đảm bảo độ hài lòng khách hàng (TTCSKH);…

Kiên quyết không để xảy ra những sai phạm liên quan đến công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng

Tại Hội nghị khi đề cập đến công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, ông Lê Văn Trang – Phó tổng Giám đốc cho biết: Trong thời gian diễn ra nắng nóng, tại một số đơn vị đã xảy ra những sai sót, mặc dù là tỷ lệ nhỏ trong tổng số hơn 10 triệu khách hàng đang quản lý, tuy nhiên những sai sót này đã ảnh hưởng lớn đến hình ảnh của Tổng công ty và toàn ngành Điện. Hiện những vụ việc này đã được Tổng công ty chỉ đạo xử lý nghiêm khắc.

Ông Lê Văn Trang - Phó tổng Giám đốc

Ông Trang đề nghị trong thời gian tới sẽ  tăng cường các hoạt động kiểm tra nghiệp vụ kinh doanh và dịch vụ khách hàng, hướng dẫn các đơn vị trong công tác quản lý hệ thống đo đếm, công tác ghi chỉ số, kiểm soát sản lượng, phúc tra chỉ số công tơ, đặc biệt trong mùa nắng nóng năm 2020;  Tổ chức kiểm tra, xác minh các phản ánh của khách hàng về công tác dịch vụ đặc biệt là hành vi tham nhũng vặt, thái độ không phù hợp của nhân viên phản ánh qua TTCSKH.

Ông Lê Minh Tuấn - Phó tổng Giám đốc

Liên quan đến các dự án công trình điện trên địa bàn, ông Lê Minh Tuấn đề nghị, việc truyền thông cần định hướng dư luận và hỗ trợ tích cực để đối với các dự án để thấy được những mặt tích cực của dự án đối với vấn đề phát triển an sinh xã hội của mỗi dự án trên địa bàn tỉnh. Ông Tuấn cho rằng các đơn vị cần thường xuyên cập nhật thông tin dự án lên web của đơn vị, có kế hoạch phối hợp với đài truyền hình địa phương xây dựng và phát sóng các chương trình theo khung giờ và định kỳ hàng tuần, tuyên truyền về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả,đảm bảo an toàn điện trong dân, cũng như việc triển khai đầu tư các dự án 110kV trên địa bàn tỉnh.

Tập trung nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành kế hoạch năm 2020

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Thiều Kim Quỳnh Chủ tịch Hội đồng thành viên đã ghi nhận và đánh giá cao chương trình Hôi nghị. Hội nghi  đã có những đánh giá cơ bản về thực hiện nhiệm vụ trong 6 tháng qua. Các ý kiến, tham luận của các ban chuyên môn và đơn vị đều thể hiện tinh thần thẳng thắn và cầu thị. Nhìn nhận những mặt đã làm được và mặt còn hạn chế cần khắc phục, từ đó nhận ra trách nhiệm của người đứng đầu và nhiệm vụ phải cần nhanh chóng triển khai tại đơn vị. Chủ tịch Hội đồng thành viên khẳng định đây là tinh thần phải tiếp tục phát huy và lan tỏa trong toàn Tổng công ty.

Ông Thiều Kim Quỳnh - Chủ tịch HĐTV phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Năm 2020 là năm cuối để hoàn thành kế hoạch 2016-2020, kết thúc việc thực hiện 5 năm kế hoạch của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Trong điều kiện về tình hình kinh tế trong và quốc tế dự báo sẽ còn phải đối mặt với rất nhiều khó khăn. Đứng trước những thách thức như vậy, ông Quỳnh đã  chỉ đạo các đơn vị thành viên cần tập trung nỗ lực cùng Tổng công ty đảm bảo thực hiện tốt nhất các chỉ tiêu quan trọng đã đề ra.

Tập trung nâng cao công tác kinh doanh dịch vụ khách, người đứng đầu các đơn vị phải có kế hoạch tăng cường cải thiện chất lượng sản phẩm và chất lượng dịch vụ cung cấp điện cho khách hàng. Trong công tác quản lý kỹ thuật vận hành cần tiếp tục kiểm tra tuyến lưới, việc xử lý các tồn tại, khiếm khuyết trên lưới điện 110kV tại các đơn vị; Đảm bảo vận hành an toàn lưới điện và cung cấp điện liên tục cho khách hàng trong kịch bản thời tiết xuất hiện nắng nóng cực đoạn gây quá tải lưới điện. Sắp xếp và phân định một cách rõ ràng nguồn nhân lực trong quản lý vận hành và công tác kinh doanh. Đẩy nhanh tiến độ đưa vào vận hành Trung tâm điều khiển và Trạm biến áp không người trực năm 2020 và xử lý tồn tại SCADA tại các TBA 110kV; Tổng hợp nhu cầu đề xuất triển khai mua sắm vật tư trang thiết bị phục vụ công tác quản lý vận hành lưới điện.

Tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch HĐTV Thiều Kim Quỳnh, Tổng giám đốc  Đỗ Nguyệt Ánh cho biết, những ý kiến chỉ đạo này sẽ đưa vào nội dung và phương hướng phấn đấu cho 6 tháng cuối năm 2020, yêu cầu các đơn vị cần tập trung vào những nhiệm vụ quan trọng sau:

Chấn chỉnh công tác an toàn lao động, kiên quyết không để xảy ra tai nạn lao động, đây là chỉ tiêu pháp lệnh và cũng là nhiệm vụ sống còn của gần 27 ngàn CBCNV.

Tập trung cải thiện công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng đặc biệt là thực hiện tốt các chỉ tiêu trong công tác này. Tuyệt đối không được để xảy ra sai sót trong các kỳ ghi hóa đơn; Tuân thủ đúng quy định của Tập đoàn về ghi, phúc tra chỉ số công tơ phát hành hóa đơn và xử lý khiếu nại của khách hàng; Tổng công ty sẽ xử lý nghiêm theo đúng quy định về công tác cán bộ.

Chuẩn bị sẵn sàng cho mùa mưa bão và diễn biến nắng nóng, tăng cường ứng trực xử lý sự cố vận hành, điều phối nhân lực, vật lực trang thiết bị kịp thời, chuẩn bị sẵn sàng trang thiết bị, vật tư trong công tác xử lý sự cố, khắc  phục hậu quả của thời tiết để đảm bảo cấp điện ở mức nhanh nhất.

Đảm bảo chỉ tiêu pháp lệnh về công tác tổn thất điện năng; Sớm triển khai thí điểm áp dụng công nghệ sửa chữa nóng hotline 35kV; Thực hiện đúng tiến độ và các dự án; Sớm triển khai các quy định về công tác quản trị trong đó có quy định về công tác kế hoạch; quy định về công tác sửa chữa lớn, tiêu thức phân bổ vốn đầu tư xây dựng, quy định về phân cấp quản lý.

Trong Quý III/2020 tập trung xây dựng kế hoạch đầu tư dài hạn lưới điện 110kV cho cả giai đoạn 2021-2025.

Thực hiện quyết liệt công tác chuyển đổi số, chuẩn hóa tất cả các dữ liệu toàn Tổng công ty.

Với tinh thần nỗ lực quyết tâm của toàn thể CBCNV, Tổng Giám đốc Đỗ Nguyệt Ánh tin tưởng Tổng công ty Điện lực miền Bắc sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kế hoạch đã được Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao phó.

Việt Hạnh - Ban TT.EVNNPC

 
Tin cùng thư mục :
Hướng dẫn về cách tra cứu các dịch vụ chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc
Video clip: Tuyên truyền về các Dịch vụ chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc qua tổng đài 19006769
EVNNPC nỗ lực hoàn thành công tác giảm tổn thất điện năng giai đoạn 2016 - 2020
Cẩm nang chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, công nhân viên Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam
Tổng Công ty Điện lực miền Bắc sẽ nỗ lực phát triển hạ tầng lưới điện tại Nghệ An lên tầm cao mới
EVNNPC phối hợp triển khai đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt qua VNPT Pay
EVN triển khai thực hiện 'Tháng tri ân khách hàng' - tháng 11, 12/2020
Tập trung khôi phục, cấp điện trở lại cho khách hàng ngay sau bão số 13
Công điện về việc chuẩn bị ứng phó cơn bão Vamco
Đưa vào vận hành hàng nghìn công trình lưới điện truyền tải từ 110 - 500kV sau 5 năm
Danh Mục