Ngày 15/02, Điện lực Yên Thành phối hợp với Bưu điện huyện Yên Thành tổ chức hội nghị tổng kết triển khai công tác dịch vụ thu hộ tiền điện qua kênh VietNam POST tại một số xã trên địa bàn huyện Yên Thành trong năm 2022 và bàn phương hướng nhiệm vụ triển khai các dịch vụ thu hộ tiền điện trong năm 2023 để đạt kết quả cao. Tham dự hội nghị có lãnh đạo các đơn vị cùng cán bộ ngành Điện trực tiếp quản lý các xã đã triển khai điểm thu của bưu điện; và cùng toàn bộ nhân viên phụ trách các điểm thu tiền điện trên địa bàn 27 xã đã triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện qua kênh VietNam POST của Bưu điện.

Toàn cảnh Hội nghị tổng kết triển khai công tác dịch vụ thu hội tiền điện qua kênh Vietnam Post
Trong năm 2022 Điện lực Yên Thành phối hợp với các Bưu điện trên địa bàn triển khai dịch vụ thu tiền hộ qua kênh VietNam POST của Bưu điện tại 27 xã, Thị trấn của huyện Yên Thành. Khi triển khai dịch vụ này khách hàng thanh toán tiện điện tại các bưu cục và các điểm thu cố định của Bưu điện.Tại đây, đại diện Điện lực Yên Thành đã thông qua báo cáo kết quả triển khai thu hộ tiền điện qua kênh VietNam POST của Bưu điện trong năm 2022 tại các xã có điểm thu và đưa ra các giải pháp để đã đạt được hiệu quả hơn trong thời gian sắp tới.
Việc triển khai kênh dịch vụ thu tiền điện hộ qua VietNam POST tại các bưu cục, bưu điện văn hóa xã của Bưu điện đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho khách hàng khi thanh toán tiền điện hàng tháng với hình thức thanh toán đơn giản, thuận tiện, khách hàng khi thanh toán xong có biên lai đã thanh toán tiền điện đảm bảo độ tin cậy cao và đặc biệt với mạng lưới các điểm bưu điện văn hóa xã phục vụ rộng khắc thuận tiện cho khách hành thanh toán mọi lúc mọi nơi. Trong những tháng đầu triển khai kênh dịch vụ thu tiền điện hộ qua VietNam POST, Điện lực Yên Thành đã cử cán bộ điện lực có chuyên môn trực tiếp làm việc và hướng dẫn các giao dịch viên bên Bưu điện thu tiền điện đảm bảo không để xảy ra sai sót và sự yên tâm của khách hàng khi thay đổi đối tác thu tiền điện. Trong thời gian triển khai thực hiện thu hộ tiền điện, đội ngũ nhân viên của Bưu điện với tinh thần trách nhiệm cao, nhiệt tình hướng dẫn và giải đáp thắc mắc của khách hàng về dịch vụ nộp tiền điện qua kênh VietNam POST. Trong năm 2022 mặc dù còn rất nhiều khó khăn trong quá trình triển khai thu hộ qua Bưu điện nhưng với sự quyết tâm và sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện nên đã đạt được tỷ lệ thu nộp trung bình đạt được 98,17%. Đã có rất nhiều điểm thu bưu đạt tỷ lệ kết quả thu nộp cao trên 99% như Viên Thành, Kim Thành, Hồng Thành, Hậu Thành, Nhân Thành…Bên cạnh đó cũng còn một số điểm thu tỷ lệ đạt còn chưa cao như Tân Thành, Công Thành, Liên Thành.
Tại hội nghị Ông Lê Thanh Mai, Giám đốc Điện lực Yên Thành, cho biết: Trong năm 2022 cùng với sự nỗ lực quyết tâm của cán bộ tập thể đơn vị Điện lực Yên Thành và sự phối hợp triển khai của Bưu Điện Yên Thành đã từng bước đạt được những kết quả nhất định, đẩy mạnh dịch vụ chăm sóc khách hàng được tốt hơn; tổ chức được những điểm thu cố định tập trung. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với Bưu điện huyện Yên Thành tăng cường công tác tuyên truyền, hình thức thu tiền điện và tạo thói quen cho người dân nhằm tăng tỉ lệ thu tiền điện qua bưu điện. Ngoài ra, chúng tôi cũng đề nghị Bưu điện Yên Thành đẩy mạnh hơn nữa vấn đề áp dụng công nghệ thông tin vào công tác thu tiền điện, theo dõi nợ để các nhân viên bưu điện thuận lợi hơn trong việc theo dõi cũng như thanh quyết toán hàng ngày.
Trong thời gian tới ngoài việc thực hiện thu tiền điện tại các điểm thu Bưu điện, Điện lực Yên Thành sẽ kết hợp hướng dẫn nhân viên điểm thu Bưu điện triển khai đăng ký nhận tin nhắn qua Zalo, tải APP CSKH và thanh toán tiền qua Zalo cho khách hàng sử dụng để thuận lợi, tiết kiệm thời gian đi laị cho khách hàng dùng điện.
Nguyễn Tiến Dũng – Điện lực Yên Thành