Sáng 30/3/2023, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Văn hóa doanh nghiệp (VHDN) EVNNPC giai đoạn 2016-2022 và triển khai Hành trình văn hóa EVNNPC giai đoạn 2023-2025. Tham dự Hội nghị về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có ông Võ Quang Lâm– Phó Tổng Giám đốc; Tổng công ty Điện lực miền Bắc có ông Nguyễn Đức Thiện – Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐTV; các ông trong Hội đồng thành viên, Ban Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn, Trưởng các Ban chuyên môn, Giám đốc các đơn vị thành viên thuộc Tổng công ty.
Giai đoạn từ năm 2016 đến năm 2022 đánh dấu những thay đổi mạnh mẽ về công tác Văn hoá doanh nghiệp
Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Tổng Giám đốc Lê Quang Thái cho biết, Tổng công ty Điện lực miền Bắc là một doanh nghiệp có quy mô lớn hàng đầu EVN và Việt Nam với bề dày lịch sử gần 55 năm truyền thống, 2 lần được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động, các thế hệ CBCNV và Người lao động Tổng công ty Điện lực miền Bắc, tiền thân là Công ty điện lực 1 trong quá trình hình thành và phát triển đã dày công vun đắp, xây dựng một nền tảng văn hóa mang đậm bản sắc văn hóa ngành Đện cách mạng Việt Nam và ngày nay tiếp tục được phát triển nâng lên tầm cao mới với các nội dung văn hóa mới của thời đại CMCN 4.0 như đổi mới sáng tạo, văn hóa số, văn hóa lãnh đạo, văn hóa học tập. Những thành tựu vẻ vang trong quá trình hình thành và phát triển mà Tổng công ty có được chính là nhờ sức mạnh nội sinh rất lớn của nền tảng văn hóa doanh nghiệp mang tên văn hóa EVNNPC, một hành trình phát triển mang tinh thần Đoàn kết-Tiên Phong-Sáng tạo và đổi mới không ngừng.

Phó Tổng Giám đốc Lê Quang Thái phát biểu khai mạc Hội nghị
Đi cùng với niềm tự hào lớn lao về văn hóa của mình, trong mỗi giai đoạn phát triển dù gặp hoàn cảnh khó khăn, thách thức và dù quy mô phát triển ra sao thì tập thể CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Bắc ngày càng nhận thức sâu sắc hơn về các giá trị văn hóa của Tổng công ty và EVN, từ đó không ngừng nâng cao trách nhiệm của mình trong việc kế thừa, chăm lo, củng cố và phát triển các giá trị văn hóa đó trong suốt các chặng hành trình văn hóa EVNNPC.
Ông Thái khẳng định, giai đoạn từ năm 2016 đến năm 2022 đánh dấu những thay đổi mạnh mẽ về công tác VHDN của Tổng công ty với mô hình quản trị ngày càng chuyên nghiệp. Trong giai đoạn này một lần nữa VHDN được Tổng công ty thực sự xác định là nền tảng cho sự phát triển bền vững với 3 trụ cột đổi mới tổng thể là “Con người - Quy trình - Công nghệ” từ đó các giá trị văn hóa đã góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh (SXKD) và đổi mới hệ thống quản trị, nâng cao hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng. Với những thay đổi đó, công tác VHDN được EVN ghi nhận và đánh giá cao như một điểm sáng về đổi mới trong Tập đoàn.
Tổng công ty Điện lực miền Bắc là điểm sáng về triển khai VHDN trong EVN
Biểu dương và khen ngợi những thành tích mà Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã đạt được trong công tác VHDN giai đoạn vừa qua. Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng Giám đốc cho rằng, công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực thi VHDN tại EVNNPC đã được quan tâm đặc biệt từ Ban lãnh đạo Tổng công ty. Thể hiện sự tâm huyết, tinh thần dám nghĩ dám làm vì sự nghiệp VHDN chung của Tổng công ty. Công tác quản trị thực thi VHDN được thực hiện nghiêm túc và ngày càng chuyên nghiệp. EVNNPC đã xây dựng, thường xuyên hiệu chỉnh, bổ sung và dần hoàn thiện các quy định về VHDN, đã ban hành Đề án chiến lược phát triển VHDN giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn 2025 của Tổng công ty.

Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng Giám đốc EVN
Nhấn mạnh nhiệm vụ trong năm 2023 ông Võ Quang Lâm yêu cầu Tổng công ty Điện lực miền Bắc cần tập trung một số nội dung sau: Sớm hoàn thành kế hoạch đào tạo, phổ biến các nội dung văn hóa EVN mới ban hành đến từng CBCNV, đưa nội dung văn hóa EVN đi vào mọi mặt hoạt động của SXKD của Tổng công ty; tập trung tuyên truyền về Tài liệu Văn hoá EVN và Bộ Quy tắc ứng xử văn hoá EVN đến người lao động trong toàn Tổng công ty thông qua các kênh truyền thông nội bộ và các trang mạng xã hội của EVNNPC; tiếp tục triển khai đưa các giá trị văn hóa đi sâu vào các dịch vụ và trải nghiệm khách hàng, tiếp tục hoàn thiện văn hóa kinh doanh, coi trọng văn hóa ứng xử và giao tiếp văn minh-chuyên nghiệp và tận tâm với khách hàng; triển khai chương trình xây dựng văn hóa lãnh đạo theo tinh thần Nghị quyết của Đảng ủy EVN về nâng cao vai trò của đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý, đặc biệt là người đứng đầu đơn vị trong công tác VHDN; tiếp tục tinh thần đổi mới sáng tạo trong mọi lĩnh vực, coi trọng và đẩy mạnh triển khai văn hóa số, văn hoá đổi mới sáng tạo, theo đổi sự tiến bộ, thúc đẩy phát triển các sản phẩm số, dịch vụ số và giải pháp số có giá trị, chất lượng cao cho khách hàng; tiếp tục quan tâm, nâng cao chất lượng quản trị công tác VHDN ngày một chuyên nghiệp hơn, hướng mục tiêu quản trị doanh nghiệp bằng văn hóa doanh nghiệp.
Phấn đấu đưa EVNNPC trở thành một doanh nghiệp số có văn hoá tiêu biểu của EVN vào năm 2025
Phát biểu kết luận Hội nghị, Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Thiện đề nghị, với tinh thần đổi mới toàn diện về công tác lãnh đạo văn hoá, quản trị thực thi công tác VHDN và thực thi văn hoá để phấn đấu đưa EVNNPC trở thành một doanh nghiệp số có văn hoá tiêu biểu của EVN vào năm 2025, công tác VHDN của EVNNPC cần đạt được các mục tiêu chính:

Ông Nguyễn Đức Thiện - Tổng Giám đốc EVNNPC
Triển khai hiệu quả “Hành trình Văn hoá EVN 2023-2025” theo chỉ đạo của EVN; chủ động thực thi văn hoá lãnh đạo EVN làm mũi nhọn để đổi mới toàn diện, tạo đột phá về công tác VHDN; phát huy và củng cố các giá trị văn hoá truyền thống quý báu của EVN, EVNNPC làm nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững; phát triển mạnh mẽ văn hoá học tập, văn hoá số, thúc đẩy văn hoá đổi mới sáng tạo. Trong đó, đẩy nhanh và tăng cường đầu tư cho E-learning về VHDN trong năm 2023, 2024 để phổ biến sâu rộng Văn hóa EVN và EVNNPC đến từng người lao động.
Triển khai xây dựng văn hoá số EVN trong toàn Tổng công ty: Tập huấn xây dựng và phát triển văn hóa số cho các Đơn vị; tổ chức đào tạo nhận thức về văn hóa số cho cán bộ quản lý các cấp; triển khai thí điểm văn hóa số cho 3 Đơn vị thành viên và Triển khai xây dựng văn hóa số tại tất cả các Đơn vị thành viên từ quý IV năm 2023.
Chủ động tích cực tham gia thúc đẩy chuyển đổi và chuyển dịch năng lượng góp phần cho sự phát triển bền vững; tăng cường kỉ luật, kỉ cương và xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, cởi mở và thân thiện; nâng tầm văn hóa kinh doanh và thương hiệu dịch vụ khách hàng với triết lý khách hàng là trung tâm; chuyên nghiệp hoá và số hoá công tác quản trị và thực thi VHDN; đổi mới công tác đào tạo về VHDN như: tổ chức đào tạo bồi dưỡng để nâng cao trình độ, kỹ năng làm VHDN chuyên nghiệp và đổi mới dành cho các nhóm đối tượng; tăng cường chất lượng và hiệu quả truyền thông về văn hoá EVN.
Tại Hội nghị đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân hoàn thành tốt công tác VHDN giai đoạn 2016-2022:



Việt Hạnh – Ban TT.EVNNPC